วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

เงา


คนเรา เวลาที่ไม่มีใคร ก็ยังมีเงา ใช่ เงา ติดตามตัวเรามาตลอดไม่ว่า จะเวลาที่เราสนุกสนานอยู่กับใคร เราก็ไม่ได้สนใจว่าเงาจะเป็นไง แต่เราก้ไม่เคยบ่น ก็ยังคงติดตามเราไป ในเวลาที่เราทุกข์ เงาก็ยังคงอยู่กับเรา แม้จะปลอบใจอะไรเราไม่ได้แต่เงาก็ไม่ได้หนีหายไปไหน ในวันที่เหงาสุดเหงามองไปไม่เห็นใคร แต่เงาก็ยังคงอยู่ เราไม่ต้องเดินตามเงาเพราะเงาจะคอยเดินตามเราเองไปในทุกๆที่ๆเราอยากไป แม้บางครั้งเงา อาจจะ ดูแปลกๆไปบ้าง หดไปบ้างยืดไปบ้าง จางไปบ้าง ทึบไปบ้าง แถมบางครั้ง แยกเป็นหลายเงาได้ด้วย สนุกไปอีกแบบ ตลอดชีวิต ตลอดความรู้สึก เงาก็คือเพื่อนแท้ที่จะไม่ทิ้งเราไปไหน

1 ความคิดเห็น: