วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

ต้นไม้ ความรัก


เปรียบต้นไม้ กับ ความรัก การดูแลความรักให้ดีก็คงเป็นเหมือนการรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ตัดแต่งกิ่งใบ เพื่อให้ต้นไม้ได้เจริญงอกงาม แต่ ถ้าต้นไม้ที่เราปลูก แล้วก็ดุแลอย่างดี มันกลับไม่เจริญงอกงามอย่างที่เราคิดเราหวังละ จะทำอย่างไร จะพยามดูแลต่อไป รึว่าจะ ไปหาต้นใหม่มาดูแลแทนดี ส่วนถ้าต้นไม้ที่เราดูแลมานานจนได้เวลาออกดอกออกผลแต่แล้วโดนคนอื่นมาฉกไปกินนี่ก็คงเป็นอะไรที่รู้สึกแย่ๆ ส่วนใครที่ยังไม่มีต้นไม้ของตัวเองให้ดูแลก็ อาศัยชมต้นไม้ของคนอื่นไปก่อนดูแต่ตาเจ้าของเค้าคงไม่ว่าอะไร ส่วนใครที่กำลังดูแลต้นไม้อยู่หลายๆต้นแน่ใจเหรอว่าจะดูแลได้เป็นอย่างดีทั่วถึง แล้วถ้าใครอยากจะปลูกต้นไม้สักต้นก็คงต้องเลือกให้ดีให้ถูกใจแน่ใจว่าต้นนี้เป็นต้นที่เราต้องการจริงๆเพื่อไม่ให้เราเสียเวลาไปในการดูแล แต่ถ้าปลูกมาดีๆแล้ววันหนึ่งมันหลายพันธุ์ไปก็คงต้องจัดการทำไรสักอย่าง ใครที่มีต้นไม้ของตัวเองแล้วก็ดูแลกันให้ดีๆ ส่วใครที่ยังไม่มีแล้วอยากมีก็ลองหาดีๆ ส่วนใครที่ต้นไม้มีปัญหาก็คงต้องค่อยๆแก้ไขกันไปอย่าพึ่งใจร้อน ขอให้ต้นไม้ทุกต้นเจริญงอกงามกันถ้วนหน้า แล้วคุณละมีต้นไม้ของตัวเองรึยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น