วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

แรงใจในรายทาง


การเดินทางไปสู่เป้าหมายระหว่างทางก็ย่อมต้องได้พบเจอสิ่งต่างๆ ทั้งดีไม่ดี เช่น บางช่วงของชีวิตอาจจะเจอเพื่อนร่วมทางอาจจะได้ร่วมทางกันไปสักระยะแต่ถ้าจุดหมายปลายทางไม่ตรงกันก็คงไปกันได้แค่ระยะทางหนึ่งแต่ระยะทางนั้นก็จะเป็นความทรงจำดีๆว่าครั้งหนึ่งเราก็ได้พบเพื่อนร่วมทางที่ดี แล้วเมื่อ ต้องมาเดินทางคนเดียวอีกครั้งอาจจะรู้สึกเหงาไปบ้างท้อไปบ้างก็ต้องถามใจตัวเองว่าเรายังอยากไปสู่จุดหมายเดิมของเรารึเปล่า เมื่อแน่ใจว่าจะไปต่อก็จงตั้งใจที่จะไปต่อ วันนึงเราก็มีโอกาสได้พบเจอเพื่อนร่วมทางคนใหม่ที่อาจจะมาเพื่อร่วมทางไปสักระยะรึอาจจะเป็นคนที่ต้องการไปสู่จุดหมายเดียวกับเราก้ได้ ถึงแม้ว่าเราอาจจะต้องไปสู่จุดหมายลำพังแต่ไปถึงได้ก็ยังน่าดีใจที่เราทำได้สำเร็จ แต่ ถ้าความสำเร็จแลกมาด้วยความเหงาเปล่าเปลี่ยวลำพังก็อาจจะไม่มีประโยชน์อะไร ถามใจอีกทีว่าอยากไปสู่จุดหมายตัวเองรึว่าจะไปเป็นเพื่อนร่วมทางของคนที่เรารักก้าวไปสู่จุดหมายของเค้า เพิ่อที่จะได้บรรลุเป้าหมายด้วยกัน การเดินทางบางครั้งจุดหมายก็ไม่ใช่ส่วนที่สำคัญที่สุดเสมอไป ระหว่างทางก็สามารถเรียบนรู้สิ่งแปลกๆใหม่ได้ บางครั้งอาจจะพบอุปสรรคบ้างก็หาทางผ่านพ้นไปให้ได้ บางครั้งอาจหลงทางก็อาศัยถามใครที่เค้ารู้ทาง ความสนุกของการเดินทางไม่จำเป็นต้องรีบไปให้ถึง แต่ ต้องไปให้ถึงแบบได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ขอให้ทุกคนสนุกกันการเดินทาง

1 ความคิดเห็น:

  1. กี่หมื่นพันคนที่รู้จัก
    ไม่กี่คนที่เรารักและรู้ใจ
    ... ขอให้มีความสุขในทุกการเดินทางของชีวิต ....

    ตอบลบ